Wednesday 1 June 2016

อยาก Startup แต่ไม่มีเงินทำอย่างไร

ตามที่กล่าวไป ปัญญาประเสริฐกว่าทรัพย์
ถึงมีทรัพย์อยู่นับแสน ยังไม่เท่าปัญญาที่มีไหวพริบเร็วเพียงเสี้ยววินาที

อยาก Startup แต่ไม่มีเงินทำอย่างไร
ต้องเข้าใจเงินก่อน
ที่มาของเงิน มาอย่างไร

ลองมองย้อนไปนึกถึงตัวเอง
อะไรที่ทำให้ตัดสินใจ ที่จะซื้อสิ่งของนั้น
อะไรที่เราจะจ้างคนๆนั้น
เราจะซื้อสิ่งของนั้นได้คือ เรามีความพอใจในสิ่งของนั้น
เราจะจ้างคนๆนั้นได้ก็ต่อเมื่อเขาทำประโยชน์ให้เรา
และเรารู้ว่าเขาทำได้

ถูกครับ เขาทำได้ แล้วลองมองย้อนดูตัวเรา ถ้าเขาเห็นว่าเราทำได้
เราเป็นประโยชน์กะเขาได้ เขาก็จะจ้างเรา

ในการที่เราจะ หาเงิน Start up ได้ก็ต่อเมื่อเขารู้ว่าเราเป็นประโยชน์กะเขา
และเขารู้ว่าเราทำได้

เราทำให้เขารู่้ว่าเราทำได้เขาก็จะเอาเงินให้เรา ทำงานให้เขา

No comments:

Post a Comment